செவ்வாய், ஜூன் 01, 2010

இசைக்கு 67வது பிறந்தநாள்

இசைக்கு அகவை 67"


தமிழ் இசை உலகை தரணி எங்கும் மனம் கமழ வைத்த இசை பிதாமகன்.இந்தநூற்றாண்டின் கலைஞன் ராகதேவன். தாய்ப்பாலைப் போல சுரக்கும் ராஜாவின் இசையே தமிழனின் கண்ணீரும் புன்னகையும். இயற்கையின் மௌனத்தையும் இறைவனின் தரிசனத்தையும் இசையாக்கியவர் இளையராஜா... அந்த இசைமேதையின் பிறந்த நாளை முன்னிட்டு அவர் குரலில் சில பாடல்கள் உங்கள் செவிக்கு.

ஒரு நிமிடம் கண்மூடி இந்த பாடலை கேளுங்கள்,ஆரம்பத்தில்
ஒலிக்கின்ற மந்திரத்தோடு தெய்வீக மனம் கமழும் பாடல்



சென்னைநேருஉள்விளையாட்டரங்கிலஇளையராஜாவின்இசைக்கச்சேரிநடந்துகொண்டிருந்தது. அப்போது நிகழ்ச்சி நடத்துனராகப் பொறுப்பேற்ற இயக்குநர் ஆர்பார்த்திபன் இப்படிச் சொன்னார்:‘இந்தப் பாடல் ஆரம்பத்துல ராஜா சார் ஒரு லாலா பாடுவார். அதைக் கேட்டு முடிச்சதும் அந்த இனிமையோடவேசெத்துரலாம் போல இருக்கும். அவரோட பாடலுக்காக நான் உண்மையிலேயே உயிரைக்கூட தருவேன்’, என்று உணர்ச்சி வசப்பட்டது நினைவிருக்கலாம். .நீங்க மட்டுமா பார்த்திபன் சார் நாங்களும்தான்..




ஆரம்ப காலத்தில் ராஜா அவர்கள்கிராமத்து மண் வாசனை இசை யை மட்டுமே கொடுத்து கொண்டு இருந்தார் அப்போது சில அதி மேதாவிகள் சொன்னார்களாம்,இவர்ற்கு கர்நாடக இசையே வராது என்று,அவர்கள் முகத்தில் கரியை"சிந்துபைரவி" படத்தின் முலம் தன் இசையால் பூசியவர் நம் இசைஞானி அவர்கள்



இந்த உலகத்தில் சுத்தம் உள்ள மனிதர் யாருமே இல்ல
என்று ராகதேவன் சொல்லும் தத்துவ பாடல்.




இது இந்த கலைஞன்னுக்கே உரித்தான பாடல் நேற்றல்ல
இன்றல்ல என்றுமேஇசைக்கு நான் மட்டுமே






நான் பேசுவதை விட என் ரசிகர்களோடு என் இசை மூலம்தான் பேசகிறேன் - இளையராஜா


   வாழ்க எங்கள் இசையே நீவிர் பல்லாண்டு!

12 கருத்துகள்:

Riyas சொன்னது…

இளையராஜா ஒரு இசை மழை.. நல்ல பதிவு

தாருகாசினி சொன்னது…

உங்கள் பாடல் தெரிவுகள் அருமை மகராஜன்...:).எங்கள் இசைஞானிக்கு என் வாழ்த்துக்களும் உரித்தாகட்டும்.

Unknown சொன்னது…

happy birthday raja sir.

ஆம்பூர் எட்வின் / பிரபஞ்சப்ரியன் சொன்னது…

இனிய பிறந்த நாள் வாழ்த்துக்கள் இசை ஞானி அவர்களே!

சசிகுமார் சொன்னது…

நான் நேற்றே நினைத்தேன் நண்பரே, இன்றைய பதிவு எப்படியும் இவரை பற்றி தான் இருக்குமென்று. ராஜாவிற்கு என் இனிய பிறந்த நாள் நல்வாழ்த்துக்கள்.

S Maharajan சொன்னது…

//Riyas சொன்னது…
இளையராஜா ஒரு இசை மழை.. நல்ல பதிவு//

நன்றி ரியாஸ்

//தாருகாசினி சொன்னது…
உங்கள் பாடல் தெரிவுகள் அருமை மகராஜன்...:).எங்கள் இசைஞானிக்கு என் வாழ்த்துக்களும் உரித்தாகட்டும்.//

வாழ்த்த வயது இல்லையென்பதால் சேர்ந்தே
வணகுவோம் நம் இசைஞானியை

//mohamed சொன்னது…
happy birthday raja sir.//

Thanks mohamed

//M.S.E.R.K. சொன்னது…
இனிய பிறந்த நாள் வாழ்த்துக்கள் இசை ஞானி அவர்களே!//

நன்றி M.S.E.R.K.

//சசிகுமார் சொன்னது…
நான் நேற்றே நினைத்தேன் நண்பரே, இன்றைய பதிவு எப்படியும் இவரை பற்றி தான் இருக்குமென்று. ராஜாவிற்கு என் இனிய பிறந்த நாள் நல்வாழ்த்துக்கள்.//

நன்றி சசி

மங்குனி அமைச்சர் சொன்னது…

பெர்சனலாவே நல்ல மனுஷன் சார் அவர்

S Maharajan சொன்னது…

//மங்குனி அமைச்சர் சொன்னது…
பெர்சனலாவே நல்ல மனுஷன் சார் அவர் //

aamam amaichare

பெயரில்லா சொன்னது…

All the best mestro.

Ananthi (அன்புடன் ஆனந்தி) சொன்னது…

இசைக்கும், அதை இயக்கி இசைப்பவருக்கும் வாழ்த்துக்கள் கோடி.. :)

அன்புடன் மலிக்கா சொன்னது…

இசைக்கு பிறந்த நாள் வாழ்த்துக்கள் அதை அன்போடு வெளியிட்ட தாங்களுக்கும் பாராட்டுக்கள்.

cheena (சீனா) சொன்னது…

இசை ஞானி இளைய ராஜாவின் பிறந்த நாளை முன்னிட்டு இடப்பட்ட இடுகை அருமை. அவரது பாடல்களைல் தேர்ந்தெடுத்துப் போடப்பட்ட பாடல்களூம் அருமை. நன்று நன்று . நல்வாழ்த்துகள் மகராஜன். நட்புடன் சீனா

கருத்துரையிடுக